Subscribe:

วันพุธที่ 29 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

สาเหตุของเม็ดเลือดขาวจำนวนสูง

มีหลายสาเหตุนับจำนวนเม็ดเลือดขาวสูง จำนวนนี้จะสูงเมื่อมีเซลล์ต่อสู้โรคในร่างกายของคุณ คำว่าเทคนิคนี้คือ leukocytosis

วิธีปฏิบัติทางการแพทย์ต่าง ๆ อาจมีข้อจำกัดต่าง ๆ ที่กำหนดนับจำนวนเม็ดเลือดขาวสูง จำนวน leukocytes 10,500 ในหนึ่ง microliter เลือดเป็นการยอมรับอย่างกว้างขวางเป็นจำนวนสูง เพดานอาจแตกต่างกันระหว่างเพศและอายุ

White Skin

เซลล์เลือดสีขาวโดยจะแบ่งตามชนิดย่อยห้า และแต่ละชนิดมีกิจกรรมที่แตกต่างกันในการต่อสู้โรค เมื่อคุณได้รับผลลัพธ์ของการนับจำนวนเม็ดเลือดขาวของคุณ พวกเขาจะมักจะระบุระดับคือชนิดอื่นทั้งหมด โดยปกติ จำนวนสูงเท่านั้นเกิดจากมีการเพิ่มจำนวนเซลล์เลือดขาวชนิดหนึ่ง

สาเหตุของเม็ดเลือดขาวจำนวนสูง

Aนับจำนวนเม็ดเลือดขาวสูงคือจำนวนของปัญหาระบบภูมิคุ้มกันที่เพิ่มการผลิต โรคในกระดูกของคุณที่ทำให้การผลิตเม็ดเลือดสูง มีปฏิกิริยากับยาบางอย่างที่ใช้ในการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตเซลล์ หรือเพิ่มขึ้นคาดว่าเมื่อร่างกายของคุณจะต่อสู้ปิดการติดไวรัส

มีสาเหตุบางประการที่เฉพาะเจาะจงมากขึ้นในการทำไมนับเม็ดเลือดขาวของคุณอาจจะสูง:

มะเร็งเม็ดเลือดข้น lymphocytic ขาว (ทั้งหมด) เป็นมะเร็งที่อาศัยอยู่ในกระดูกและเลือด โรคนี้เป็นแบบโปรเกรสซีอย่างรวดเร็ว เด็กจะยิ่งกระทบนี้กว่ามะเร็ง ชนิดอื่น ๆ แม้ว่าผู้ใหญ่สามารถพัฒนาโรคเช่น

ยาเช่น epinephrine และ corticosteroids อาจมีผลต่อการนับจำนวนของเซลล์ที่สีขาว

โรคหัดเป็นการติดไวรัสที่มีผลกระทบต่อส่วนใหญ่ที่หน้ากากทางเดิน จะติดต่อมาก เครื่องหมายต่าง ๆ ได้แก่ผื่นผิวหนัง ไข้ เจ็บคอ ตา inflamed น้ำมูกไหล และไอ วัคซีนโรคหัดเป็นวิธียอดเยี่ยมในการป้องกันเด็กจากโรคนี้ แต่ภายนอกของประเทศมีวัฒนธรรม เด็ก ๆ หลายคนจะไม่ vaccinated โรคนี้จะแพร่กระจายอย่างรวดเร็วในหมู่คนที่ยังไม่ได้และการที่ท่อง

Rheumatoid โรคไขข้ออักเสบชนิดร้ายแรงของโรคไขข้ออักเสบซึ่งคุณจะพบความเสียหายร่วมกันและความเจ็บปวดได้ มันโจมตีซับในของข้อต่อ และทำให้เกิด swelling ตามลำดับ ที่ทำให้ตึก ๆ aching ความเจ็บปวดและในที่สุดอาจ deformity โรคข้ออักเสบ rheumatoid หรือ ที่เรียกว่า RA สามารถทำให้แม้แต่ความง่ายของกิจกรรมปกติยากที่จะทำให้สำเร็จ

บางสาเหตุอื่น ๆ ของการนับจำนวนเม็ดเลือดขาวสูงรวมถึง:

สาเหตุของเม็ดเลือดขาวจำนวนสูง

1 ความคิดเห็น: